3 loại gậy golf không thể thiếu cho người tập chơi golf

 

Cách chọn thiết bị golf phù hợp là yếu tố quan trọng để người mới chơi có khả năng nhanh chóng tập golf hiệu quả hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách chọn gậy tập golf : Fairway, Iron và Putter dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia.
Một bộ gậy golf tiêu chuẩn sẽ bao gồm 12 gậy: 3 gậy gỗ (1,3,5); 8 gậy sắt (3,4,5,6,7,8,9,PW) và 1 gậy putter.  Tùy theo sức khỏe của mỗi người sẽ lựa chọn gậy golf có thông số kỹ thuật khác nhau. Đối với người mới chơi golf nên chọn gậy cán Graphite, nếu là nữ golfer nên chọn gậy golf có độ cứng L và nam golfer nên chọn gậy golf có độ cứng R.

Nên lưu ý rằng, để sử dụng gậy tập golf tiết kiệm mà vẫn đạt được hiệu quả tốt. Những thiết bị golf giá rẻ để có thể làm quen với golf trước khi tham gia những trận golf chính thức


Gậy chơi golf có chất liệu là gỗ

Gậy gỗ là gậy được sử dụng để phát bóng và sử dụng trên Fairway. Ngoài việc hiểu được thông số kỹ thuật gậy golf, khi lựa chọn gậy gỗ người chơi nên quan tâm đến phần đầu của gậy golf. Người mới chơi golf nên lựa chọn gậy có đầu gậy to vì vùng sweetpot càng lớn giúp người chơi điều khiển trái bóng một cách dễ dàng. Đối với gậy driver hay còn gọi là gậy gỗ số 1, tiêu chuẩn kích cỡ của đầu gậy tối đa là 460cc, những người mới chơi nên sử dụng loại driver có kích cỡ đầu gậy tối đa này để có thể dễ dàng cảm nhận được quả bóng khi chơi golf

 

thiết bị golf

 

Tiếp đó là độ loft, góc đánh bóng sẽ càng lớn khi độ lolf càng lớn sẽ làm cho bóng bay xa hơn. Những golfer mới chơi nên sử dụng loại gậy tập golf có độ loft lớn hơn 10 độ để dễ dàng làm quen với cách chơi golf, đối với những người chơi chuyên nghiệp thì lại chọn loại gậy nhỏ hơn 10 độ để có thể dễ dàng thể hiện kỹ năng chơi golf của mình.


Cách chọn gậy đánh golf sắt

Gậy sắt thường được ký hiệu theo số trên đầu gậy và được dùng cho các khoảng cách và trường hợp khác nhau. Hiện nay bộ gậy golf sắt thường được đánh số là 3,4,5,6,7,8,9 và gậy kỹ thuật P, A, S.

thiết bị golf

Đối những golfer mới tham gia vào golf nên chọn dòng thiết bị golf chuyên dụng như gậy tập golf Cavity Black (đầu gậy có thiết kế lõm sâu ở mặt sau do trọng lượng đã được phân bổ xung quanh đầu gậy) vì trọng lượng được phân bổ xung quanh đầu gậy thay vì mặt gậy giúp hạn chế đầu gậy bị xoáy giúp đánh bóng ngọt hơn và bay theo quỹ đạo thẳng hơn.

 

Cách chọn gậy golf putter phù hợp

Đối với những người thuận tay phải để tập golf hiệu quả hơn, nên chọn gậy putter kiểu Mallet, kiểu gậy này sẽ đưa mặt gậy vuông góc khi tiếp xúc bóng và hạn chế kéo trái (Pull).

thiết bị golf

Nếu bạn thuận tay trái, nên chọn gậy putter kiểu Blade. Đây là một lựa chọn phù hợp do trọng lượng nằm đa phần trong phần gót của gậy nên bạn sẽ dễ xoay mặt gậy dễ vuông góc khi tiếp xúc bóng (impact).